Storytelling for leaders!- Phần 1: The value story

Một thông tin mà Thu tin chắc sẽ vô cùng hữu ích với những chủ doanh nghiệp, hay những – người – kể – chuyện về sản phẩm, dịch vụ trong doanh nghiệp của mình.
Đây cũng là 1 dự án Thu đang ấp ủ trong thời gian tới để giúp ích cho cộng đồng nhiều hơn nữa. Rất mong bài viết này sẽ đưa tới thêm cho các ace trong group những ý tưởng thú vị cho công việc, kinh doanh của bản thân
Cheers!
——————
STORYTELLING FOR LEADERS!
Phần 1: THE VALUE STORY
Thu đang theo học cô Kindra Hall, một bậc thầy về Storytelling. Và 1 loại câu chuyện cực kỳ quan trọng luôn được Cô nhấn mạnh là The Value Story – Câu chuyện về giá trị mang đến cho khách hàng.
Ngày nay khách hàng sẽ chẳng quan tâm đến sản phẩm của bạn đâu. Họ chỉ quan tâm đến “câu chuyện giá trị của sản phẩm”. Nếu bạn đang mong muốn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, hãy kể cho họ nghe câu chuyện về giá trị: cách mà bạn giải quyết vấn đề của khách hàng. Đừng nhăm nhăm nói về những tính năng của sản phẩm, mà tập trung vào việc bạn đang mang tới giá trị gì để giải quyết vấn đề của họ và dịch chuyển họ thành người có thể tin bạn.
Trong chiến dịch quảng cáo “Misunderstood” gây nhiều tranh cãi của Apple năm 2014 về câu chuyện gia đình. Apple không hề nói về tính năng sản phẩm, nhưng thay vào đó là câu chuyện về một câu bé có vẻ thiếu kết nối với gia đình và mọi hoạt động xung quanh. Điều cậu chú tâm nhiều nhất chính là chiếc Iphone trên tay mình. Mọi việc đều tiếp diễn như vậy cho đến khi Cậu mở Tivi cho cả gia đình xem, chiếc TV kết nối đoạn phim trên IPhone của cậu ghi lại những khoảng khắc đẹp của gia đình trong vài ngày trước, những tình cảm yêu thương, cái ôm hôn làm câu chuyện vỡ òa hơn. Và đó là cách Iphone hiện diện trong cuộc sống câu chuyện của mọi người – ghi lại những khoảng khắc đẹp của bạn và gia đình.
Chiến dịch đạt giải thưởng Emmy cho quảng cáo xuất sắc nhất năm 2014. Nhiều người không tán thành, tuy nhiên Apple vẫn lựa chọn cách thức mang sản phẩm đến với khán giả: một câu chuyện với nhiều giọt nước mắt của nhiều người và khiến cho nhiều người đã bắt đầu yêu thích Iphone hơn.
Người ta sẽ không quan tâm đến tính năng sản phẩm của bạn trong thời đại cạnh tranh vũ bão như ngày nay. Chẳng có sản phẩm nào lại không bị thay thế bởi một sản phẩm khác. Họ chọn bạn vì câu chuyện giải pháp giá trị của bạn.
Nếu bạn muốn dịch chuyển doanh nghiệp của mình tốt hơn, bạn hãy bắt đầu học tập và tinh thông hơn về Storytelling for Leaders nhé. Hẹn gặp bạn trong các buổi chia sẻ tiếp theo của Thu.
Chia sẻ: