“Nghệ thuật kể chuyện là tất cả. Bạn có thể cho tôi xem bằng MBA và số liệu bán hàng, tốt thôi. Nhưng hãy kể cho tôi một câu chuyện hay về cách bạn đã khởi nghiệp và tầm nhìn của bạn, và sau đó chúng ta sẽ cũng nói chuyện” – Barbara Corcoran, Shark Tank.
Lần đầu tiên trong lịch sử chương trình, cả 5 vị giám khảo đã đồng ý đầu tư lên tới 1 triệu đô-la. Yim đã thành công lớn bởi vì:
– Anh đã tạo nên các sản phẩm giải quyết được các vấn đề thực tế
– Anh đã học cách xây dựng cốt truyện thu hút với thời lượng chỉ 60 giây.
Trong trường hợp này, công thức cơ bản mà hiệu quả của Anh là: Problem – Solution – Benefit.
Bí mật kể chuyện của Anh đó chính là cách Anh đơn giản hóa được sự phức tạp, ăn nói ngắn gọn và kể chuyện chỉ trong 60s. Một câu chuyện nhiều cảm xúc với lời kêu gọi không phải là đầu tư vào sản phẩm, mà là ủng hộ anh trong sứ mệnh giúp mọi người đưa ra những quyết định thông minh hơn, an toàn hơn, trong từng hơi thở.