
Khoa học đã chứng minh rằng: một câu chuyện sẽ thật sự ghi dấu vào não của bạn sâu sắc hơn là những điều chỉ được trình bày một cách đơn thuần. Hằng ngày trong công việc của mình, chúng ta phải đối mặt với những nguyên tắc và số liệu cứng nhắc và mất rất nhiều thời gian để xử lý và hiểu được chúng.
Những câu chuyện về doanh nghiệp thường tập trung vào tầm nhìn mục tiêu của doanh nghiệp đó. Nó thực hiện sứ mệnh kể những câu chuyện thay vì chỉ liệt kê ra cho người nghe hàng loạt những sự kiện và số liệu. Chính vì vậy, một câu chuyện hay sẽ gắn kết tốt hơn và ở lại trong tâm trí của khán giả lâu hơn là những con số cứng nhắc hay những thông tin vô cảm.
Storytelling là khái niêm không còn xa lạ gì với chúng ta, đặc biệt là những ai làm việc trong ngành Marketing. Những năm gần đây, khi mà Digital marketing lên ngôi, từ khóa “Storytelling” càng được tìm hiểu nhiều hơn và ứng dụng rộng rãi trong thương mại. Theo nghĩa gốc, Storytelling có nghĩa là kể chuyện. Nhưng dưới góc nhìn của những Marketer, những nhà kinh doanh, ý nghĩa của Storytelling không chỉ dừng ở đó. Họ biến những câu chuyện đó thành sức mạnh to lớn, tác động mạnh mẽ tới cảm xúc của khách hàng, giúp khách hàng thấu hiểu được những giá trị trong những thông điệp mà họ muốn gửi gắm. Từ đó khách hàng sẽ có những hành động thực tế như chia sẻ, mua hàng, truyền thông điệp của công ty xa hơn… Storytelling làm được điều khó nhất mà mỗi người chúng ta đều mong muốn có được. Đó là chạm đến trái tim của khách hàng.
Vậy Storytelling thật sự ẩn chứa sức mạnh như thế nào? Phải chăng là đại dương xanh mát êm ả nhưng trong lòng là sức mạnh không tưởng. Để khám phá “đại dương” này. Thu xin hẹn mọi người ở buổi The Talk: The Power Of Storytelling nhé.
The Talk lần này là sự kết nối và trò chuyện với 2 khách mời siêu trẻ, siêu chất và có những trải nghiệm rất thú vị và cả táo bạo trong việc ứng dụng Storytelling để tạo đòn bẩy trong công việc sự nghiệp của họ và sáng tạo những nội dung “cực kỳ bám dính”.
Hẹn bạn ngày 15 tháng 7 này lúc 20h trên Zoom nhé.